Quy hoạch Hoài Đức và câu chuyện bất động sản

Trong cuộc họp báo Thành ủy Hà Nội vào tháng 8/2020, lãnh đạo huyện Hoài Đức đã thông báo 22/27 tiêu chí đã đạt được và 5 tiêu chí cần cải thiện để hoàn thành đề án lên quận theo dự kiện năm 2022.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-2019 nhưng tình hình sản xuất của huyện Hoài Đức vẫn có những thông tin tích cực khi tổng thu ngân sách 7 tháng đầu năm đạt 765,817 tỷ đồng tương đương 52,4% chỉ tiêu. Huyện Hoài Đức hoàn thành giải phóng măt bằng 45 dự án với diện tích 175,04 ha tạo điều kiện triển khai đúng tiến độ các dự án bất động sản, xây dựng công trình…

Theo thông tin từ phó chủ tịch thường trực UBND huyện Hoài Đức, các cấp chính quyền đang tập trung hoàn thành các tiêu chí quan trọng như cân đối thu chi ngân sách, cơ sở hạ tầng giao thông, cây xanh đô thị… tạo điều kiện hoàn thành các dự án cơ sở như tuyến đường vành đai 3.5 nối từ đại lộ Thăng Long, phố Trịnh Văn Bộ, trục Hồ Tây- Ba Vì…

Với những thông tin đáng ghi nhận này, Hoài Đức trong thời gian tới sẽ có sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và kinh tế. Khi các tuyến đường cơ sở được hoàn thành, các khu đô thị cũng theo đó mà phát triển hơn.

Theo ghi nhận về thị trường nhà đất Hoài Đức, khi tuyến phố Trịnh Văn Bộ nối liền với đường 70, giá nhà đất tại khu đô thị Vân Canh HUD đã có sự tăng trưởng từ 20-30% lên mức 55-60 triệu đồng/mét vuông. Một số khu vực khác thậm chí còn tăng đến 50% trước thông tin quy hoạch Hoài Đức lên quận năm 2022. Điều đó cho thấy rằng, sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, sự phát triển về kinh tế luôn là điều kiện quyết định giá bất động sản tại thị trường.

Trước sức nóng của thị trường bất động sản Hoài Đức, gần đây nhất Tổng công ty Cổ Phần Thương Mại Xây Dựng WTO cũng đã xin phê duyệt khởi công dự án khu đô thị Hinode Royal Park- Kim Chung Di Trạch. Khu đô thị này có tổng diện tích là 146,7ha với các loại hình biệt thự, shophouse, liền kề. Nếu xét về vị trí địa lý thì Hinode Royal Park có thể coi là một trong những khu đô thị có vị trí đẹp nhất cửa ngõ Hà Nội và trung tâm của quận Hoài Đức trong tương lai.

Hoài Đức trong kế hoạch phát triển kinh tế đến năm 2030 của TP. Hà Nội sẽ sớm là một vùng đất phát triển về kinh tế và có cơ sở hạ tầng hiện đại với hàng loạt các khu đô thị chức năng.

Liền kề kim chung di trạch, Đường Kim Chung Di Trạch, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

Đăng ký nhận báo giá

Đăng bởi Quách Văn Nam

Tư vấn đầu tư bất động sản, chung cư, biệt thự, liền kề, shophouse

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia